clock
Đang Tải...

Tin tức Hậu Giang

Dự báo Nam Bộ sắp có mưa lớn, nắng nóng giảm dần

04-05-2024
Lượt xem: 278

HGTV – Khu vực Nam Bộ đang dần có những cơn mưa chuyển mùa. Dự báo trong những ngày tới, mưa sẽ tiếp tục gia tăng tại khu vực.

mưa nam bộ

Nắng nóng sắp giảm ở Nam Bộ, mưa gia tăng

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy, mây đối lưu bắt đầu hình thành trên khu vực các tỉnh Đồng Nai, TPHCM, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp và An Giang. Các ổ mây có xu hướng ít di chuyển nhưng sẽ phát triển mở rộng.

Trong khoảng từ nay đến 4 giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực nói trên, sau đó có thể mở rộng sang các khu vực lân cận.

Ông Lê Đình Quyết – Trưởng phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ – cho biết, nguyên nhân gây mưa cho Nam Bộ là do tác động của rãnh áp thấp có trục 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây. Một vùng nhiễu động gió trên cao hình thành ở khu vực Nam Biển Đông phát triển mạnh hơn và tác động đến thời tiết Nam Bộ.

“Đây là một trong những trận mưa chuyển mùa. Mùa mưa ở Nam Bộ phổ biến bắt đầu từ ngày 15/5, do tác động của hiện tượng La Nina từ tháng 6 tới cuối năm. Do đó, cần đề phòng những trận mưa lớn, kéo dài gây ngập lụt đô thị, mưa kèm theo nhiều dông, lốc, gió giật” – ông Lê Đình Quyết cho hay.

Từ nay đến ngày 9/5, thời tiết Nam Bộ cường độ nắng nóng xu hướng giảm dần và thu hẹp về diện, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét, mưa đá trong dông.

Riêng ngày 5/5 và ngày 8-10/5 khả năng có mưa nhiều hơn các ngày khác, khoảng 1/2 diện tích khu vực./.

TIN LIÊN QUAN

Tin tức Hậu Giang

17-05-2024 - Lượt xem: 83

Giải quyết điểm nghẽn trong đào tạo nghề - giải quyết việc làm

Sức khỏe cộng đồng

16-05-2024 - Lượt xem: 377

Bộ Y tế chính thức cấp phép lưu hành vắc xin ngừa sốt xuất huyết

Cộng đồng

16-05-2024 - Lượt xem: 64

Hậu Giang phát động Giải Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông 2024

Quê tôi Miền Tây

16-05-2024 - Lượt xem: 243

Vì sao các đô thị ở miền Tây thường cách nhau 60km?

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới