clock
Đang Tải...

Thời sự

CÁC MÓN ĂN TỪ CÁ THÁT LÁT LỌT TOP 11 KỶ LỤC CHÂU Á VỀ ẨM THỰC, ĐẶC SẢN VIỆT NAM

11-10-2022
Lượt xem: 544

(HGTV) Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Châu Á chính thức công bố danh sách 11 món ngon và đặc sản Việt Nam được xác lập theo bộ tiêu chí Kỷ lục ẩm thực và đặc sản châu Á năm 2022. Các món ăn từ cá thát lát Hậu Giang vinh dự được tuyên dương.

Cá thát lát Hậu Giang nằm trong 7 loại/ nhóm món ăn đặc sản. Gồm: gỏi sầu đâu (tỉnh An Giang); gỏi cá trích Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang); lẩu mắm U Minh (tỉnh Cà Mau); các món ăn từ sen (tỉnh Đồng Tháp); các món ăn từ cá thát lát (tỉnh Hậu Giang); các món ăn từ cá ngừ đại dương (tỉnh Phú Yên); các món ăn từ dừa (tỉnh Bến Tre). Bên cạnh, có 2 đặc sản thiên nhiên là tỏi Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (tỉnh Tiền Giang). 2 đặc sản quà tặng Việt Nam là Yến sào (tỉnh Khánh Hòa) và rượu sim Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

 

Ngày 16/7/2022 Hội kỷ lục gia Việt Nam trao kỷ lục cho Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang, với  sự kiện trình diễn và chế biến các món ăn từ cá thát lát nhiều nhất Việt Nam.  


Cá thát lát bén duyên trên vùng đất Hậu Giang hơn 2 thập kỷ và trở thành món ăn đặc sản  nhiều người yêu thích. Loài cá này, còn có tên gọi khác là cá Nàng Hai.

 

Theo kết quả nghiên cứu từ Trường Đại học Cần Thơ hàm lượng đạm thô có trong cá thát lát Hậu Giang chiếm 18%,  trong khi ở các địa phương khác chỉ đạt 16%. Nguyên do, Tỉnh nằm ở vùng trũng, được xem như “rún cá” đồng bằng, cộng với thổ nhưỡng thích hợp của vùng sông Hậu. Vì vậy, chất lượng thịt cá thát lát ở Hậu Giang có nhiều ưu điểm hơn: da trắng sáng, thịt có màu trắng hồng, sớ thịt mịn, hàm lượng protein và béo thô cao hơn…

Dự kiến, bằng Kỷ lục Châu Á sẽ được Tổ chức Kỷ lục Châu Á ủy quyền cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng đến các địa phương vào dịp Hội ngộ Top diễn ra vào cuối năm 2022 tại TPHCM.

TIN LIÊN QUAN

Chính sách mới

29-09-2024 - Lượt xem: 703

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10 tới

An ninh trật tự

29-09-2024 - Lượt xem: 1978

Triệt phá sòng bạc trong trại nuôi gà, tạm giữ gần 180 triệu đồng

Tin tức Hậu Giang

27-09-2024 - Lượt xem: 64

Hậu Giang quyên góp 7,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do bão số 3

Tin tức Hậu Giang

27-09-2024 - Lượt xem: 498

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công rực rỡ

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới