clock
Đang Tải...

Cải cách hành chính - chuyển đổi số

CHUẨN HOÁ THÔNG TIN CHO THUÊ BAO DI ĐỘNG

21-03-2023
Lượt xem: 423

HGTV – Trước tình trạng sim rác vẫn tràn lan, gây nhiều phiền phức và xuất hiện các tình trạng lừa đảo, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các thuê bao sai hoặc không trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia phải chuẩn hoá vào trước ngày 31 tháng 3.

Những thuê bao di động phải đáp ứng số giấy tờ, họ tên, ngày sinh trùng với dữ liệu tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì không cần phải bổ sung, điều chỉnh. Những người thuộc diện cần chuẩn hóa thông tin được các nhà mạng nhắc nhở và người dùng phải đem căn cước công dân ra nhà mạng hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng để chuẩn hoá, xác thực thông tin thuê bao.

Nội dung  thực hiện theo Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quy định, mỗi người dùng được đứng tên sở hữu không quá 3 SIM mỗi nhà mạng. Nếu khách hàng sử dụng từ số thuê bao thứ tư trở lên đối với một nhà mạng thì cần thực hiện ký bổ sung hợp đồng với nhà mạng. Sau ngày 31 tháng này, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và 2 tháng sau chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Cả nước còn gần 4 triệu thuê bao di động cần phải chuẩn hóa thông tin cá nhân theo qui định.

Việc thay đổi góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục.

Việc đồng bộ thông tin thuê bao di động với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tạo thuận lợi trong trường hợp bị mất, hư hỏng SIM và bảo vệ quyền lợi người dân khi sử dụng các dịch vụ trên cổng dịch vụ công quốc gia, dịch vụ ngoài viễn thông như: dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bảo hiểm.

TIN LIÊN QUAN

Gương sáng học đường

16-04-2024 - Lượt xem: 80

Cậu học sinh nghị lực chiến đấu với căn bệnh ung thư hiếm gặp

15-04-2024 - Lượt xem: 171

Trẻ em sắp được dùng miễn phí Vắc-xin Rota phòng bệnh tiêu chảy

Ứng phó hạn mặn

14-04-2024 - Lượt xem: 257

Nam bộ lập 3 kỷ lục nắng nóng trong 1 ngày

Ứng phó hạn mặn

14-04-2024 - Lượt xem: 308

Nam bộ nắng nóng gay gắt và mùa mưa đến muộn

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới