clock
Đang Tải...

Thời sự

3 kết quả quan trọng từ Hội thảo trường Đảng miền Nam - hành trình khát vọng

02-11-2023
Lượt xem: 267

HGTV – Hội thảo Khoa học Trường Đảng miền Nam, hành trình khát vọng do Tỉnh ủy Hậu Giang phối hợp Học viện Chính trị Khu vực II tổ chức vào ngày 02/11 nhận được 14 phát biểu và 50 tham luận từ các đơn vị. Những ý kiến cung cấp thêm những quan điểm, nguồn tư liệu, cứ liệu mới khẳng định sự cần thiết khách quan xây dựng Khu Lưu niệm lịch sử Trường Đảng miền Nam tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. 

Học viện chính trị khu vực II

Học viên Chính trị khu vực II

Trường Đảng miền Nam – Tiền thân của Học viên Chính trị khu vực II thành lập từ tháng 9 năm 1949. Đã qua gần 75 năm nên nhân chứng lịch sử biết về những ngày đầu thành lập và các học viên những khóa học đầu của trường còn lại rất ít. Từ quá trình nghiên cứu thực tế, sưu tầm tài liệu giúp tìm lại nhân vật, tư liệu về trường.

Sau khi chuyển về căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, Trường Đảng đào tạo, giáo dục chính trị cho hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên của Khu 6, Khu 7, Khu 8, Khu 9 và Đặc khu Sài Gòn – Gia Định. Nhưng những thông tin về trường trong giai đoạn từ năm 1954 tới năm 1962 và nhân chứng lịch sử về quá trình tổ chức khóa học đầu tiên tại tỉnh Tây Ninh gần như không còn.

Hội thảo trường Đảng miền Nam - hành trình khát vọng

Hội thảo trường Đảng miền Nam – hành trình khát vọng

Từ nhu cầu của Hội thảo, mới đây Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Tây Ninh tìm được người từng học Khóa đầu tiên khi trường Đảng hoạt động tại tỉnh Tây Ninh. Đây là những cứ liệu quý giá giúp hoàn thiện bộ sử về trường.

Hội thảo trường Đảng miền Nam - hành trình khát vọng

Ông Lê Thành Công – Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh 

Ông Lê Thành Công – Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh cho biết: “Mới đây Tỉnh Tây Ninh cũng tìm lại được 1 nhân chứng từng học tại Khóa II của Trường trong thời gian những năm 1962 ở tỉnh Tây Ninh. Đây là cơ sở quan trọng và Tỉnh Tây Ninh cùng Học viện sẽ tiếp tục tới tìm về giá trị lịch sử về nhân chứng này”.

Hội thảo trường Đảng miền Nam - hành trình khát vọng

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng – Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng – Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II cho rằng, kết quả quan trọng của Hội thảo đạt được là rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá từ lịch sử để vạch ra định hướng phát triển bền vững của trường, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên” cho Đảng.

“Những tham luận và đóng góp hết sức tâm huyết của các đại biểu tham gia hội thảo giúp đánh giá lại những cứ liệu lịch sử quan trọng và những bài học quý giá để chúng tôi xây dựng Học viện trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực quan trọng ở phía Nam” – PGS. TS Nguyễn Quốc Dũng – Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II cho biết.

Thành công của Hội thảo là cơ sở để xây dựng khu di tích Trường Đảng miền Nam tại tỉnh Hậu Giang. Làm nơi giáo dục chính trị, cầu nối giá trị truyền thống tốt đẹp cho thế hệ mai sau./.

Thực hiện: Huy Sang 

TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết

06-09-2024 - Lượt xem: 673

Những điều tuyệt đối không nên làm trong ngày mưa bão

Thời sự

05-09-2024 - Lượt xem: 633

Bão số 3 mạnh lên thành siêu bão, Thủ tướng yêu cầu đình hoãn các cuộc họp, ứng phó ở mức cao nhất

Tin tức Hậu Giang

05-09-2024 - Lượt xem: 269

317 trường trong tỉnh Hậu Giang đồng loạt khai giảng năm học mới

Cộng đồng

04-09-2024 - Lượt xem: 372

Bộ GD và ĐT yêu cầu không tổ chức khai giảng ở những nơi mưa lớn do bão Yagi

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới