clock
Đang Tải...

Du lịch

Cà ri gà và gà kho sả ớt top "100 món gà ngon nhất thế giới"

06-09-2024
Lượt xem: 148

HGTV – Cà ri gà và gà kho sả ớt là hai món ăn Việt Nam vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ thịt gà ngon nhất thế giới do trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn. Hai món ăn lần lượt đứng vị trí thứ 80 và 89 trong bảng xếp hạng này.

 

100 mon an tu ga

Tính đến ngày 30-8, danh sách “100 món gà ngon nhất thế giới” của Taste Atlas nhận 13.029 đánh giá, trong đó có 9.673 đánh giá được hệ thống công nhận là hợp lệ.

Gà kho sả ớt món ăn phổ biến vùng ĐBSCL

Được chấm 4,1/5 sao, gà kho sả ớt đứng vị trí thứ 80 trong danh sách. Trang Taste Atlas giới thiệu đây là món ăn truyền thống của Việt Nam, đặc biệt phổ biến ở vùng ĐBCSL. Gà kho sả ớt có sự kết hợp của thịt gà, sả, ớt cay, hành tím, tỏi, đường, muối, dầu, nghệ và nước mắm.

 

ga kho sa ot

Các miếng gà được ướp với sả, nghệ, muối, đường, tỏi, hành tím và nước mắm, sau đó xào sơ cho thịt săn lại và kho với lửa vừa đến khi thịt đủ mềm.  Món ăn thường ăn kèm với cơm nóng. Nếu muốn gà có hương vị béo và ngọt, người nấu có thể thêm nước cốt dừa vào nồi để kho.

Cà ri gà món ăn biến tấu từ cà ri Ấn Độ

Với cà ri gà, món ăn được chấm 4/5 sao và xếp vị trí thứ 89 trong danh sách. Cà ri là món ăn ngon, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Theo Taste Atlas, cà ri gà được người Việt biến tấu từ món cà ri Ấn Độ.

Bà Andrea Nguyễn, chuyên gia về ẩm thực Đông Á và Đông Nam Á, viết trên Simply Recipes, trang blog nấu ăn tại nhà với hơn 3.000 công thức nấu ăn, thu hút hơn 15 triệu độc giả mỗi tháng trên thế giới: “Điều thú vị là người Việt thích cà ri có hỗn hợp gia vị theo phong cách Ấn Độ”.

cà ri gà

Các chuyên gia ẩm thực của Taste Atlas nhận định món ăn này khá dễ chế biến với các nguyên liệu như: thịt gà, khoai tây, cà rốt, hành tây, tỏi, nước cốt dừa, nước dùng gà và các loại thảo mộc, hương liệu như: sả, nước mắm, lá nguyệt quế và bột cà ri.

Lý tưởng nhất là ướp thịt gà qua đêm. Món cà ri được ninh đến khi khoai tây mềm và tất cả các thành phần khác chín hoàn toàn.  Khi dùng người ta thường ăn kèm cà ri gà với cơm trắng hoặc bánh mì.

Dẫn nguồn trang ẩm thực Taste Atlas

Mời quý vị xem video 

 

TIN LIÊN QUAN

Du lịch

15-08-2024 - Lượt xem: 6

Gỏi cuốn hoa mua, đọt choại độc đáo ở xứ rừng mùa sa mưa

Du lịch

28-05-2024 - Lượt xem: 35

LỄ HỘI KHÓM CẦU ĐÚC – 100 NĂM HÀNH TRÌNH VƯƠN XA

Hậu Giang trên đường phát triển

28-12-2023 - Lượt xem: 364

Chuẩn bị chu đáo 02 sự kiện quan trọng chào mừng Hậu Giang tuổi 20

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới