clock
Đang Tải...

Cộng đồng

CẢNH BÁO THỜI TIẾT NGUY HIỂM SAU CHUỖI NGÀY NẮNG NÓNG 

23-05-2023
Lượt xem: 521

HGTV – Theo  Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chuỗi ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt sẽ kết thúc ở  khu vực Đông Bắc Bộ từ ngày hôm nay 23/5, các khu vực khác ở Bắc bộ và Trung bộ là từ ngày mai 24/5.

Diễn biến thời tiết một tuần nay.

Tuy nhiên, sau nắng nóng các khu vực này lại được dự báo sẽ có mưa rào và dông. Mặc dù những cơn mưa sẽ giúp giải nhiệt nhưng lại tiềm ẩn nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm. Và những thiệt hại về người và tài sản do mưa dông sau nắng nóng kỷ lục hồi đầu tháng 5 vừa qua chính là hồi chuông cảnh báo lớn nhất.

Sau những ngày nắng nóng gay gắt hồi đầu tháng 5, mưa đá, dông lốc đã xảy ra tại một số địa phương. Kéo theo là một loạt các hiện tượng thời tiết nguy hiểm gây nhiều thiệt hại.

Theo các chuyên gia, có 2 kiểu mưa dông: Thứ nhất là trong giai đoạn chuyển mùa, trời đang nắng nóng mà có không khí lạnh về và thứ hai là những cơn mưa dông vào buổi chiều tối của ngày nắng nóng.

GS.TSKH Nguyễn Đức Ngữ – Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn lưu ý: “Dù trường hợp nào thì cũng đều tiềm ẩn nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm. Bởi, ban ngày đốt nóng hình thành mây đối lưu mây dông, dông có sấm sét đánh vào chỗ cao nhất nên mưa dông không nên trú ở chỗ cây cao, cột điện, khi mưa dông có gió mạnh, làm đổ nhà cửa, cây cối…”

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hiện tượng mưa dông, lốc, sét vẫn còn khả năng trong những ngày tới, người dân cần cẩn trọng, theo dõi sát dự báo thời tiết từng khu vực để chủ động phòng ngừa giảm thiểu thiệt hại/.

TIN LIÊN QUAN

Ứng phó hạn mặn

17-04-2024 - Lượt xem: 699

Nam Bộ: nắng nóng tiếp tục diễn ra trên diện rộng

Gương sáng học đường

16-04-2024 - Lượt xem: 1108

Cậu học sinh nghị lực chiến đấu với căn bệnh ung thư hiếm gặp

15-04-2024 - Lượt xem: 531

Trẻ em sắp được dùng miễn phí Vắc-xin Rota phòng bệnh tiêu chảy

Ứng phó hạn mặn

14-04-2024 - Lượt xem: 292

Nam bộ lập 3 kỷ lục nắng nóng trong 1 ngày

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới