clock
Đang Tải...

Festival Áo bà ba Hậu Giang 2023

Giao lưu Áo Bà Ba: Gắn kết cộng đồng, gìn giữ văn hóa

15-09-2023
Lượt xem: 1622

HGTV – Nằm trong chuỗi sự kiện Festival Áo Bà Ba – Hậu Giang 2023 vào thứ bảy tuần này (16-9) tại  Đài Phát thanh  và Truyền hình tỉnh Hậu Giang (HGTV) diễn ra buổi tọa đàm giao lưu văn hóa về chiếc Áo Bà Ba xưa và nay. Với sự tham gia của nhiều diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực văn hóa, thời trang, công nghệ, giáo dục…

Lễ hội áo bà ba

Những câu chuyện về chiếc Áo Bà Ba sẽ được kể, sẽ được cảm nhận qua nhiều góc nhìn khác nhau của khách mời

NSND Trà Giang, nhà thiết kế thời trang Minh Hạnh, doanh nhân trẻ Huy Nguyễn, tiến sĩ Nguyễn Nam, nhà văn Nguyễn Thị Xuân Phượng, nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng, giáo sư Bùi Chí Trung, thạc sĩ xã hội học Lê Minh Tiến, tiến sĩ Vũ Khánh Vy, tiến sĩ Ethan C. Brown, chuyên gia truyền thông – nhà báo Vũ Mạnh Cường sẽ cùng tham gia buổi giao lưu, chia sẻ những câu chuyện về truyền thống, bản sắc văn hóa, những cung bậc cảm xúc trong cuộc đời họ với chiếc Áo Bà Ba…

áo bà ba

Áo Bà Ba là trang phục truyền thống của người Nam Bộ, xuất hiện từ thế kỷ 19. Áo  có đặc điểm là không cổ, thân áo phía sau may bằng một mảnh vải nguyên, thân trước gồm hai mảnh, ở giữa có hai dải khuy cài chạy dài từ trên xuống. Áo  thường được làm bằng vải thô,  là trang phục phổ biến của người nông dân.

ao ba ba

Ngày nay, Áo Bà Ba vẫn được sử dụng rộng rãi ở miền Nam, nhưng đã có nhiều thay đổi về chất liệu, màu sắc, kiểu dáng. Áo  được làm bằng nhiều loại vải khác nhau, từ vải thô đến vải lụa, vải voan, với nhiều màu sắc sặc sỡ. Kiểu dáng áo bà ba cũng trở nên đa dạng hơn, với nhiều kiểu cách tân, phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại.

áo ba ba

Hình ảnh tại buổi họp báo thông cáo báo chí Festival Áo Bà Ba – Hậu Giang 2023

Thông qua buổi giao lưu Áo Bà Ba xưa và nay, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về vẻ đẹp và giá trị của trang phục truyền thống này. Từ đó,  ý thức hơn trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc./.

 

TIN LIÊN QUAN

Cộng đồng

26-07-2024 - Lượt xem: 2231

3 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ 1/1/2025

Chính sách mới

26-07-2024 - Lượt xem: 1320

8 trường hợp được miễn giảm thuế phí khi sang tên Sổ Đỏ

Cộng đồng

25-07-2024 - Lượt xem: 818

Từ 1/2025, 4 trường hợp xe máy được "Chở 3" không bị phạt.

Thời sự

25-07-2024 - Lượt xem: 177

Người dân sẽ được vào viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h00 chiều 25/7

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới