clock
Đang Tải...

Tin tức Hậu Giang

HẬU GIANG KHÔI PHỤC THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG SAU ĐẠI DỊCH

06-10-2022
Lượt xem: 889

(HGTV) – Chiều nay 06/10/2022, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2022. Bà Hồ Thu Ánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 287 lao động làm việc ở nước ngoài, tăng gần 15 lần so với năm 2020 và 2021. Cụ thể: Nhật Bản 113; Đài Loan 21; Hàn Quốc thời vụ 153. Thời gian tới, tiếp tục đưa 110 lao động sang làm việc ở thị trường Nhật Bản và Đài Loan. Như vậy, tổng số người đi làm việc nước ngoài trong năm là 397 lao động, đạt và vượt kế hoạch đề ra 52 người, tương đương 115%.

Tại hội nghị chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong công tác tuyển chọn và quản lý người lao động. Về công tác thẩm định hồ sơ, lý lịch đối với lao động làm việc thời vụ tại tuyến cơ sở còn hạn chế. Dù dịch Covid-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát nhưng trên thế giới, đặc biệt là tại Nhật Bản, thời điểm tháng 4 vừa qua lại là đỉnh điểm của dịch bệnh. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp gặp khó khăn khi đối tác nước ngoài đồng loạt hủy các chuyến bay, công việc và các đơn hàng bị trì hoãn. Mặc khác, trước dịch bệnh lây nhanh toàn cầu gây ra tâm lý lo ngại cho lao động, dẫn đến công tác tuyển chọn lao động gặp khó.

Phát biểu tại hội nghị bà Hồ Thu Ánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác đưa người lao động đi làm việc nước ngoài năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới tiếp tục, hoàn chỉnh quy trình tuyển chọn người lao động Hậu Giang đi làm việc nước ngoài, trên tinh thần lựa chọn đúng đối tượng đủ điều kiện tham gia và hạn chế việc người lao động bỏ trốn, cư trú bất hợp pháp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc nước ngoài trên các phương tiện thông tin đại chúng, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền trên không gian mạng. Định kỳ hàng năm tổ chức rà soát, thẩm định, bổ sung những doanh nghiệp có uy tín, đủ năng lực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Từ nay, đến cuối năm Tỉnh sẽ tổ chức 30 phiên giao dịch việc làm, tạo điều kiện cho người lao động tìm việc, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

 UBND tỉnh trao chi phí hỗ trợ không hoàn lại cho 24 gia đình người lao động có con em làm việc nước ngoài.

Trung tâm dịch vụ việc làm Tỉnh ký kết hợp đồng liên kết và đào tạo nguồn cung ứng lao động với 16 Công ty về việc đưa người lao động đi làm việc nước ngoài năm 2022 – 2023.

 

Tin, ảnh: Thu Thảo

TIN LIÊN QUAN

Ứng phó hạn mặn

17-04-2024 - Lượt xem: 704

Nam Bộ: nắng nóng tiếp tục diễn ra trên diện rộng

Gương sáng học đường

16-04-2024 - Lượt xem: 1162

Cậu học sinh nghị lực chiến đấu với căn bệnh ung thư hiếm gặp

15-04-2024 - Lượt xem: 551

Trẻ em sắp được dùng miễn phí Vắc-xin Rota phòng bệnh tiêu chảy

Ứng phó hạn mặn

14-04-2024 - Lượt xem: 298

Nam bộ lập 3 kỷ lục nắng nóng trong 1 ngày

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới