clock
Đang Tải...

Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Hậu Giang 2023

Hội thảo Đối thoại chính sách Việt Nam - Châu Phi: Hợp tác Nam - Nam hỗ trợ chuyển đổi hệ thống lương thực

04-12-2023
Lượt xem: 5615

festval lua gao Viet Nam 2023

HGTV – 12/12 tới, tại TP. Vị Thanh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO) và Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế (IRRI) đồng tổ chức Hội thảo đối thoại chính sách Việt Nam – Châu Phi: Hợp tác Nam – Nam hỗ trợ chuyển đổi hệ thống lương thực.  Đây là một trong những sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023, được tổ chức từ ngày 12 đến 14/12 tại tỉnh Hậu Giang.

Festival lua gao Hình ảnh người dân miền Tây phơi lúa 

Tham dự Hội thảo đối thoại chính sách gồm đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân, Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố, đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, doanh nghiệp và đại diện cơ quan nông nghiệp của một số quốc gia Châu Phi. Sự kiện, là cơ hội để các bên trao đổi thực tiễn hợp tác, xác định các phương thức hữu hiệu để kết nối thương mại, đầu tư về trao đổi kiến thức kỹ thuật và kinh nghiệm phát triển hệ thống thực phẩm và chuyển đổi nông nghiệp giữa Việt Nam và một số nước Châu Phi.

Các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp đến từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế và Tổ chức Sáng kiến Tăng trưởng Châu Á (Grow Asia) sẽ trình bày về các chủ đề sau:

  • Cơ chế thúc đẩy sự hợp tác về khoa học công nghệ phù hợp với điều kiện của Châu Phi
  • Tăng cường kết nối chuỗi giá trị nông sản thực phẩm Nam – Nam
  • Thúc đẩy hợp tác Nam – Nam cho thương mại lúa gạo và an ninh lương thực toàn cầu
  • Hợp tác kỹ thuật giữa Việt Nam và các nước Châu Phi trong nỗ lực chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
  • Chia sẻ kinh nghiệm thúc đẩy phát triển lúa gạo bền vững trong Hợp tác Nam -Nam từ Dự án “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh- GIC”

Phiên đối thoại theo chuyên đề và thảo luận sẽ mang tới những góc nhìn đa chiều về chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm, bao gồm thách thức, cơ hội cũng như vai trò của Hợp tác Nam – Nam trong việc thu hẹp các khoảng trống kiến thức kỹ thuật.

Trong khuôn khổ Hội thảo cũng sẽ diễn ra lễ ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc – Sierra Leone về Hợp tác Dự án Nam – Nam và lễ ký kết Ý Định Thư giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế về Phối hợp Khoa học, Kỹ thuật và Thể chế trong Hợp tác Nam – Nam nhằm Hỗ trợ Chuyển đổi Hệ thống lương thực thực phẩm. Hoạt động này đánh dấu bước hợp tác quan trọng giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các quốc gia và tổ chức quốc tế, thể hiện sự cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc chung tay phát triển nền nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực toàn cầu.

fetival lua gao VIET NAM (1)

Thông tin liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Ứng phó hạn mặn

23-03-2024 - Lượt xem: 907

ĐBSCL mặn xâm nhập tăng cao 7 ngày tới

Ứng phó hạn mặn

13-03-2024 - Lượt xem: 959

Hậu Giang tăng cường các giải pháp ứng phó với cao điểm mặn xâm nhập

Tin tức Hậu Giang

04-03-2024 - Lượt xem: 1169

Giá lúa ĐBSCL tăng trở lại

Tin tức Hậu Giang

16-02-2024 - Lượt xem: 132

ĐBSCL bước vào giai đoạn cao điểm hạn mặn

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới