clock
Đang Tải...

Thời sự

KHẮC PHỤC NGAY THIẾU HỤT XĂNG DẦU CỤC BỘ TỪ 12-11    

12-11-2022
Lượt xem: 479

(HGTV) Thị trường xăng dầu trong nước có nhiều bất ổn thời gian qua, tại TP HCM, các tỉnh phía Nam và gần đây là TP Hà Nội, trong khi ngành chức năng khẳng định: Nguồn cung xăng dầu trong nước không thiếu. Để chấm dứt tình trạng này, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu, từ ngày hôm nay phải khắc phục ngay việc thiếu xăng cục bộ.

Công điện được gửi cho bộ trưởng các bộ, ngành gồm: Công Thương, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Công an, thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và chủ tịch UBND các tỉnh thành. Theo đó, Bộ Công Thương cần khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ ngay từ ngày 12-11 cũng như khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung nghị định số 95 về kinh doanh xăng dầu theo trình tự, thủ tục rút gọn.

 Công điện nêu: thị trường xăng dầu trong nước có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh hoặc bán với số lượng hạn chế, gây ảnh hưởng đến tâm lý xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Trước đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có nhiều văn bản chỉ đạo tháo gỡ khó khăn và bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, song vẫn chưa có chuyển biến rõ nét. Do đó, để khắc phục, Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo ngay các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước, bảo đảm tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung trong mọi tình huống. Triển khai quyết liệt các giải pháp theo thẩm quyền để khắc phục tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ ngay từ ngày hôm nay 12-11./.

TIN LIÊN QUAN

Tin tức Hậu Giang

17-09-2024 - Lượt xem: 384

Hậu Giang khởi tố 10 đối tượng về tội “giết người”

Tin tức Hậu Giang

17-09-2024 - Lượt xem: 105

Hậu Giang hướng về đồng bào vùng bão lũ

Tin tức Hậu Giang

16-09-2024 - Lượt xem: 2288

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 với 2 kịch bản đổ bộ

Tin tức Hậu Giang

15-09-2024 - Lượt xem: 1479

Cảnh báo: Bão số 3 gây lũ lớn thượng nguồn sông Mekong, ĐBSCL triều cường cao

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới