clock
Đang Tải...

HGTV

Mái ấm Hoa lúa thắm tình yêu thương

21-12-2023
Lượt xem: 1030

HGTV – Với tinh thần “thắp sáng ước mơ, ươm mầm tri thức” cho thế hệ trẻ Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang (HGTV), Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh Cần Thơ và các nhà hảo tâm chung tay xây dựng căn nhà cho em Nguyễn Thị Ngọc Phượng học sinh lớp 10A2, Trường THPT Châu Thành A. Hơn nửa tháng xây dựng, sáng nay (21/12), căn nhà hoàn thành trong niềm vui sướng và hạnh phúc. 

Thông tin liên quan:

Em Ngọc Phượng là một trong những nhân vật của Chương trình Học bổng Hoa lúa phát ngày 18/9/2023 trên sóng Truyền hình Hậu Giang.

Điều đáng trân quý ở em Ngọc Phượng là tinh thần hiếu học. Dù sống trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn về điều kiện vật chất, nhưng em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.  Căn nhà của gia đình em đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho sinh hoạt. Nhưng  Phượng không vì hoàn cảnh khó khăn mà nản lòng. Em vẫn luôn chăm chỉ học tập, đạt thành tích học tập xuất sắc trong suốt 10 năm qua.

Sẻ chia và đồng hành trên bước đường tương lai của cô học trò hiếu học, đoàn viên HGTV phối hợp Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật chi nhánh Cần Thơ hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng tặng gia đình em Phượng căn nhà mới.

trao nha HGTVBà Phạm Vũ Phương Linh Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, chi nhánh tại Cần Thơ trao tặng quà cho gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Phượng. Toàn bộ chi phí xây dựng nhà 50 triệu đồng đều do đơn vị tài trợ. 

Căn nhà  khởi công ngày 01/12, theo kiểu nhà tiền chế, mái tôn, vách tôn. Phần thi công lắp đặt do Tổ cất nhà từ thiện của ông Nguyễn Hoàng Khởi – Trưởng Ban đại diện Phật Giáo Hòa Hảo tỉnh Hậu Giang hỗ trợ. Sau khi căn nhà hoàn thành, đoàn viên HGTV hỗ trợ lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng miễn phí cho gia đình.

Nhân dịp này Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang hỗ trợ em 1 chiếc tivi, bàn học đôi và 50 quyển tập và tiền mặt tổng trị giá 11 triệu đồng, chính quyền địa phương có những phần quà giúp gia đình ổn định cuộc sống.

HGTV trao tang nha moi

Ông Thái Hoàng Hinh Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang trao tặng quà cho gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Phượng.

Trong buổi bàn giao, các thành viên trong gia đình Ngọc Phượng kìm nén xúc động bởi đây là ngôi nhà chỉ có trong mơ. Cha em Nguyễn Thị Ngọc Phượng làm thuê thời vụ thêm nhiều bệnh về khớp làm giảm khả năng lao động. Nhà không có đất ruộng, vườn hằng ngày sau giờ học em cùng mẹ nhặt ve chai, bán rau kiếm tiền lo cho sự học của em và em trai lớp 7.

Bà Nguyễn Thị Loan, mẹ em Phượng, chia sẻ: “Có được căn nhà này, tôi rất biết ơn Đài Hậu Giang, Nhà xuất bản, chính quyền địa phương. Với công việc của mình, tôi không biết bao giờ mới có được căn nhà. Bây giờ, tôi có thể yên tâm lo cho hai đứa con ăn học đến nơi đến chốn”.

Em  Nguyễn Thị Ngọc Phượng bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi được nhận căn nhà mới: “Em rất cám ơn cô chú đã cho em được căn nhà. Em rất vui và hạnh phúc. Em ước mơ trở thành cô giáo để hướng dẫn các em nhỏ. Có việc làm ổn định để có thể giúp đỡ những hoàn cảnh như em hôm nay dù chỉ là một viên gạch nhưng đó là cả tấm lòng”.

trao nha HGTV

Căn nhà mới không chỉ là nơi che nắng che mưa, mà còn là động lực để em Phượng tiếp tục nỗ lực học tập, thực hiện ước mơ trở thành cô giáo.

Căn nhà là món quà ý nghĩa  HGTV, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật chi nhánh tại Cần Thơ và các nhà hảo tâm dành tặng gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Phượng với mong muốn “an cư, lạc nghiệp” san sẻ phần nào khó khăn và tiếp bước vào giảng đường đại học của học trò nghèo nơi vùng đất chín rồng, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Điều này, đúng với phương châm “HGTV – Làm giàu tri thức, kết nối cộng đồng.”/.

TIN LIÊN QUAN

Sức khỏe cộng đồng

16-05-2024 - Lượt xem: 32

Bộ Y tế chính thức cấp phép lưu hành vắc xin ngừa sốt xuất huyết

Cộng đồng

16-05-2024 - Lượt xem: 35

Hậu Giang phát động Giải Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông 2024

Quê tôi Miền Tây

16-05-2024 - Lượt xem: 19

Vì sao các đô thị ở miền Tây thường cách nhau 60km?

Tin tức Hậu Giang

16-05-2024 - Lượt xem: 63

Tỉnh Hậu Giang tổ chức Giải báo chí về thông tin đối ngoại năm 2024

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới