clock
Đang Tải...

Thời sự

SỨC LAN TOẢ CỦA TUẦN LỄ CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ KHỞI NGHIỆP, ĐỔI MỚI SÁNG TẠO MEKONG DELTA 2023

22-05-2023
Lượt xem: 428

HGTV – Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong Delta 2023 diễn ra tại tỉnh Hậu Giang từ ngày 18 đến 20/5 với nhiều hội thảo, hoạt động bên lề góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về chuyển đổi số và thu hút đầu tư vào tỉnh trong lĩnh vực này.

Nghi thức Lễ Khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong Delta 2023.Tuần lễ có sức lan toả sâu rộng, các chuyên gia kỳ vọng Hậu Giang trở thành điểm hội tụ, kết nối chuyển đổi số, công nghiệp số, đổi mới sáng tạo của vùng ĐBSCL.

Năm nay, Ban Tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Mekong Delta tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên trong tỉnh đến tham quan, trải nghiệm khu trưng bày về chuyển đổi số. Qua hai ngày diễn ra sự kiện, ước tính có hơn 3.000 lượt người tham dự.

chuyen-doi-so

Trải nghiệm các thiết bị công nghệ hiện đại giúp các em học hỏi thêm nhiều kiến thức và khơi dậy niềm đam mê công nghệ thông tin.

Hơn 90 gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo, các giải pháp chuyển đổi số của các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp, nhiều gấp 4 lần so với năm rồi. Sự kiện có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin trên cả nước.

Tuần Lễ chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong Delta 2023 là một trong những sự kiện về chuyển đổi có quy mô lớn của khu vực ĐBSCL.

Tuần lễ có 9 hội thảo và 8 hoạt động bên lề. 60 chuyên gia, diễn giả, 50 tham luận làm rõ các giải pháp chuyển đổi số ở nhiều lĩnh vực quan trọng của ĐBSCL như nông nghiệp, du lịch, giáo dục và thu hút đầu tư, nguồn nhân lực công nghệ thông tin.

Các phiên hội thảo thẳng thắn nhìn nhận điểm nghẽn lớn trong chuyển đổi số của vùng ĐBSCL là nguồn nhân lực thiếu và yếu. Nhân lực lĩnh vực công nghệ thông tin của vùng chỉ chiếm 5% cả nước, chưa tương xứng với tiềm năng. Các chuyên gia gợi mở nhiều giải pháp như trong lĩnh vực hành chính cần áp dụng chính sách thu hút cán bộ công nghệ thông tin. Đối với doanh nghiệp cần đầu tư các khu công nghệ tập trung, có chính sách ưu đãi phù hợp. Cả nước có 7 khu công nghệ thông tin tập trung và ĐBSCL chỉ có Khu công nghệ thông tin tập trung thành phố Cần Thơ trong quá trình xây dựng.

Mới đây tỉnh Hậu Giang thành lập khu công nghệ số với hơn 28 hecta ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Khu Công nghệ số có 4 doanh nghiệp đang xây dựng dự án. Tỉnh vừa bảo vệ thành công trước Bộ Thông tin và Truyền thông Đề án Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang gia nhập vào Chuỗi Công viên Phần mềm Quang Trung. Các doanh nghiệp đánh giá cao hướng đi này của tỉnh Hậu Giang trong đón làn sóng đầu tư của doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin.

Lễ ký kết hợp tác thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa UBND tỉnh Hậu Giang với các đơn vị.

Bà Hồ Thu Ánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Mekong Delta còn kết nối, Xúc tiến thương mại lĩnh vực công nghệ. Có 45 lượt kết nối giữa các Công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hậu Giang với doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh để cung cấp các dịch vụ, giải pháp công nghệ. Sự kết nối này thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở Hậu Giang nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhanh và bền vững.”

Đây là năm thứ 2 của chương trình 3 năm liên tiếp mà Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Hậu Giang tổ chức các sự kiện lớn về ngành công nghệ thông tin và Chuyển đổi số ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2023 thành công khi thu hút sự tham quan, trải nghiệm của người dân, doanh nghiệp, học sinh, góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, các hội thảo phân tích, tìm giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn và kết nối cung cầu lĩnh vực công nghệ thông tin./.

TIN LIÊN QUAN

23-04-2024 - Lượt xem: 51

Cẩn trọng việc trữ thức ăn, ẩm thực mùa nắng nóng

Ứng phó hạn mặn

22-04-2024 - Lượt xem: 53

Nam Bộ: Mùa mưa đến chậm, nắng nóng bất thường

22-04-2024 - Lượt xem: 136

Bộ Y tế thông tin về việc "thưởng tiền các cặp vợ chồng sinh con trước 35 tuổi"

Ứng phó hạn mặn

22-04-2024 - Lượt xem: 1142

Sắp có đợt nắng nóng kỷ lục vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới