clock
Đang Tải...

Tin tức Hậu Giang

THA THIẾT MONG CÁC BẬC PHỤ HUYNH KHÔNG ĐĂNG GIẤY KHEN CON LÊN FACEBOOK

28-05-2023
Lượt xem: 655

HGTV – Những ngày này các cấp học trong cả nước tổ chức tổng kết năm học, nhiều phụ huynh lại rầm rộ tung bảng điểm, giấy khen, khoe thành tích của con lên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng điều này tạo động lực cho con và thể hiện niềm hãnh diện của cha mẹ tuy nhiên vô tình các bậc phụ huynh làm lộ thông tin của trẻ và tạo cơ hội cho những kẻ lừa đảo.

Với tít tha thiết mong các bậc phục huynh không đăng giấy khen con lên facebook của Fanpage Thông tin Chính phủ, có hơn 6.600 lượt share, hơn 32.700 lượt like. Điều này cho thấy sự quan tâm của bậc phụ huynh đến thông điệp này.

Bài post nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng trên Fanpage Thông tin Chính phủ

Nhiều phụ huynh bày tỏ thông điệp như:

Hay có ý kiến cho rằng:

Cũng có phụ huynh không đồng tình khi khoe thành tích học tập của con lên mạng xã hội: “Bệnh đua thành tích thật nan giải” nhưng có phụ huynh cho rằng: “Khiêm tốn cho bình an”, hay có người  lại nói rằng: “Phụ huynh đơn giản chỉ muốn lưu lại một chút kỷ niệm đẹp thôi mà, đánh dấu cột mốc trưởng thành của con…”

Các chuyên gia an ninh mạng và chăm sóc trẻ em cảnh báo việc cha mẹ đăng ảnh con cái và giấy khen lên mạng có thể làm lộ thông tin, tạo điều kiện cho kẻ xấu – Hình minh họa. 

Nhiều ý kiến cho rằng, lên mạng khoe thành tích của con: Chỉ mua vui cho mình, nhưng gây áp lực cho trẻ. Mặc khác, làm lộ, lọt thông tin của trẻ em, bị các đối tượng xấu lợi dụng. Theo bà Nguyễn Thị Nga – Phó Cục trưởng Cục bảo vệ trẻ em, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, hệ thống pháp luật hiện nay ở nước ta về quyền riêng tư của trẻ em và những nội dung thuộc về quyền riêng tư của trẻ em đã được quy định trong Luật trẻ em. Tuy nhiên, từ quy định để trở thành kiến thức kỹ năng của chính chúng ta, trong đó có các bậc phụ huynh và trẻ em thì không phải dễ dàng. Bà Nga cho biết thêm, mặc dù người lớn được trang bị nhiều kiến thức kỹ năng, nhưng khi có người gọi điện thoại nói rõ tên con, trường học, lớp học, thì như một phản xạ thông thường, họ đã tin tưởng ngay. Hoặc trường hợp kẻ lừa đảo yêu cầu trẻ gái làm một số động tác đơn giản theo mẫu và dụ dỗ nếu trẻ làm theo thì sẽ được tặng một thỏi son. Điều này cho thấy, những đối tượng có ý định xấu ở trên mạng đã nắm được tâm sinh lý của trẻ em và phụ huynh rất tốt.

Bên cạnh đó, việc đưa thông tin của trẻ 7 tuổi trở lên, gồm tên, tuổi, trường, lớp, kết quả học tập, nếu chưa có đồng thuận của các em, còn bị xem là hành vi phạm pháp luật. “Luật quy định thông tin bí mật riêng tư của người dân và trẻ em là bất khả xâm phạm”, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, nói hôm 27/5.

Cũng có trẻ không thích việc bố mẹ chúng đưa giấy khen lên mạng. Ông Nam cho biết Tổng đài 111 của Cục nhận được cuộc gọi của một số em nói không đồng thuận việc đăng bảng điểm, vì cảm giác áp lực, bị so sánh.

Để phòng ngừa lừa đảo, dụ dỗ trẻ em thông qua thông tin cá nhân bị lộ trên mạng xã hội, điều quan trọng chính là sự quan tâm của cha mẹ và các thành viên trong gia đình. Chính những người thân sẽ đồng hành cùng con, từ việc nhận diện, xác định rủi ro và nếu trẻ bị lừa gạt, thì cha mẹ và thầy cô phải luôn chia sẻ với các em để giảm những tổn hại và điều đáng tiếc xảy ra với trẻ./.

TIN LIÊN QUAN

Ứng phó hạn mặn

26-04-2024 - Lượt xem: 100

Nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng chưa từng có trong 10 năm qua

Thông tin tuyển sinh

25-04-2024 - Lượt xem: 72

Thi đánh giá năng lực: Có điểm rồi, sử dụng ra sao?

23-04-2024 - Lượt xem: 63

Cẩn trọng việc trữ thức ăn, ẩm thực mùa nắng nóng

Ứng phó hạn mặn

22-04-2024 - Lượt xem: 70

Nam Bộ: Mùa mưa đến chậm, nắng nóng bất thường

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới