clock
Đang Tải...

Thời sự

TRIỆU TẤM LÒNG THƠM THẢO … ĐỒNG LÒNG VƯỢT BÃO

28-09-2022
Lượt xem: 536

(HGTV) (28/9) Tối qua, một đêm thao thức của đồng bào miền Trung, bà con ai cũng rầu lo trước sức tàn phá của bão dữ. Trong cơn thịnh nộ của thiên nhiên, tình cảm đồng bào trỗi dậy mạnh mẽ, triệu tấm lòng thơm thảo, đồng lòng vượt qua cơn hoạn nạn. Sau đây, là tổng hợp hình ảnh đẹp giữa siêu bão Noru trên nền tảng mạng xã hội. Mời quý khán giả theo dõi.

Đến từng chiếc thuyền  vận động, trực tiếp đưa ngư dân rời thuyền vào bờ để tránh trú bão. Nhanh chóng bố trí khu vực sơ tán cho người dân …  là những việc làm ý nghĩa của lực lượng vũ trang tại thành phố Đà Nẵng. Nhờ sự hỗ trợ tích cực nên ngay trước khi bão số 4 đổ bộ, chính quyền thành phố cơ bản hoàn thành các công tác ứng phó.

Ngay khi có thông tin đầu tiên về bão Noru xuất hiện, nhiều chủ nhà hàng, khách sạn, thậm chí là nhà dân, đã đăng tải lên mạng xã hội ngỏ ý hỗ trợ chỗ tránh bão, cung cấp đồ ăn miễn phí cho người cần. Đặc biệt, những người xa quê mưu sinh không có nơi tránh trú, người bán ve chai, bán vé số…

 

Người dân di chuyển đến Khu ký túc xá Nhà máy thép Công ty CP Hoà Phát Dung Quất tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây, mở cửa cho khoảng 1.500 người dân vào trú bão.

Những chỗ trú bão đầy đủ đồ ăn, thức uống miễn phí, những chuyến xe 0 đồng… đưa bà con ra khỏi vùng nguy hiểm… khiến nhiều người rưng rưng vì tình nghĩa đồng bào.

Tại Hội An nhóm chat Zalo Hỗ trợ nhau qua bão lụt với hơn 1.000 thành viên tham gia. Những tin nhắn nhắc nhở mọi người ở yên trong nhà, số điện thoại hỗ trợ miễn phí cấp cứu, sinh đẻ, ốm đau trong thời gian bão. Ngoài ra, nhóm chát còn phát bánh chưng miễn phí trong thời gian có thể ra ngoài.

Hình ảnh ghi nhận tại một tiệm vàng ở chợ Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị bị thổi bay và mất hoàn toàn tài sản, vàng bạc trong tiệm. Ngay sau cơn lốc đi qua, nhiều người dân xung quanh giúp chủ tiệm tìm kiếm số vàng bị lốc cuốn đi. Song do trời mưa kèm theo gió mạnh, vật liệu ngổn ngang, tài sản gom lại cũng không được nhiều. Nhưng giữa tâm bảo, hành động đẹp thêm ấm lòng.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin tuyển sinh

25-04-2024 - Lượt xem: 53

Thi đánh giá năng lực: Có điểm rồi, sử dụng ra sao?

23-04-2024 - Lượt xem: 57

Cẩn trọng việc trữ thức ăn, ẩm thực mùa nắng nóng

Ứng phó hạn mặn

22-04-2024 - Lượt xem: 60

Nam Bộ: Mùa mưa đến chậm, nắng nóng bất thường

22-04-2024 - Lượt xem: 151

Bộ Y tế thông tin về việc "thưởng tiền các cặp vợ chồng sinh con trước 35 tuổi"

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới