09-05-2025 - Lượt xem: 20
Nghị quyết 18
HGTV – Bộ Tài chính vừa có hướng dẫn bổ sung về việc sắp xếp, bố trí, xử lý tài sản công khi thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính. Theo đó, Bộ đưa ra nguyên tắc chung trong việc sắp xếp, bố trí, xử lý tài sản công khi thực hiện mô hình chính quyền hai cấp.
Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, ưu tiên bố trí trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp huyện sau khi bỏ cấp huyện cho đơn vị hành chính cấp cơ sở nơi đặt trụ sở, hoặc cho cơ quan, tổ chức, đơn vị khác của Nhà nước kể cả cơ quan, tổ chức, đơn vị của Trung ương đóng trên địa bàn có nhu cầu sử dụng làm trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp. Trong đó, có thể bố trí một trụ sở làm việc cho nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị cùng sử dụng theo các phương thức quản lý như quy định hiện hành.
Thực hiện hoán đổi điều chuyển trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp giữa các cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp tỉnh, huyện, xã và cơ quan trung ương trên địa bàn có trụ sở dôi dư, thừa, thiếu diện tích so với tiêu chuẩn, định mức để bảo đảm tận dụng tối đa cơ sở vật chất sẵn có trên địa bàn.
Đối với các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp dôi dư sau khi đã bố trí, sắp xếp, được xử lý theo quy định về quản lý, sử dụng tài sản công. Trong đó, ưu tiên chuyển đổi công năng để làm cơ sở y tế, giáo dục, sử dụng cho các mục đích công cộng khác của địa phương như thư viện, công viên, thiết chế văn hóa, thể thao…
Xem thêm: