clock
Đang Tải...

Thời sự

XUÂN TRÊN CÁNH SÓNG HGTV

05-01-2023
Lượt xem: 1578

HGTV – Với phương châm “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”, năm 2022, tăng trưởng GRDP của tỉnh Hậu Giang đạt 13,94%, đứng thứ 4 cả nước, tăng 35 bậc so với năm 2021. Tinh thần này của Tỉnh cũng là kim chỉ nam hành động, truyền cảm hứng cho Đài PT&TH Hậu Giang tiếp tục hành trình “Làm giàu tri thức – Kết nối cộng đồng”với những mùa xuân đong đầy trên cánh sóng…

XUÂN ĐỔI MỚI, ĐỘT PHÁ

Năm 2022 – mốc thời gian khó quên sau đại dịch Covid-19, cả nước được thổi bùng khát vọng bức phá để phục hồi. Tinh thần hứng khởi như làn gió xuân mát lành, thổi vào mái nhà HGTV không khí đổi mới và sáng tạo, góp phần bồi đắp nên bản sắc của Phát thanh – Truyền hình Hậu Giang.

thuong lam mien tay

HGTV chủ động mở mới nhiều chương trình mang tầm khu vực, tăng sức hút khán thính giả.

Đó là “Thương lắm miền Tây” với sân khấu lung linh, đậm đà văn hóa miền sông nước. Chương trình nghệ thuật giới thiệu, quảng bá tiềm năng của Hậu Giang và các tỉnh, thành miền Tây đến với bạn bè trong và ngoài nước; góp phần kết nối vùng; thực hiện Nghị quyết số 13 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.Các chương trình đều được hơn 20 đài PTTH trên cả nước hòa sóng trực tiếp.

truyen hinh hau giang Ký sự Qua miền Hậu Giang phát sóng từ tháng 9/2022 thể hiện cái nhìn sống động về đời sống văn hoá, kinh tế, tiềm năng phát triển của dòng Hậu Giang với ĐBSCL.

Đó là Ký sự “Qua miền Hậu Giang” với độ dài hơn 100 tập – dự án tâm huyết của HGTV, thực hiện ở tất cả các tỉnh, thành phố nhận nước phù sa, nối mạch sống sôi động từ dòng sông Hậu hiền hòa. Cảnh sắc và sinh hoạt độc đáo của cư dân được giới thiệu bằng góc nhìn mới, mộc mạc, hào sảng như cá tính của người dân miền châu thổ.

Ký kết hợp tác giữa HGTV và Học viện Chính trị khu vực II 

Ký kết hợp tác giữa HGTV và Học viện Chính trị khu vực IV

Đó còn là nhiều chương trình mới ra mắt phục vụ khán, thính giả với sự tham gia của Ban cố vấn các chương trình Phát thanh – Truyền hình gồm nhiều chuyên gia, nhà khoa học uy tín trên nhiều lĩnh vực.

Trong một lần chia sẻ, AHLĐ.NGND.GS.TS Võ Tòng Xuân nhận xét, Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang dù non trẻ nhưng có tư duy mới, cầu thị và nhiều chương trình đáp ứng nhu cầu khán giả. Nổi bật là các chương trình khoa giáo, nông nghiệp đầy tâm huyết với người nông dân và sự phát triển chung của đồng bằng.Có lẽ cũng từ những tin yêu này mà năm qua, HGTV giữ vững trong top 3 kênh truyền hình có tỷ lệ người xem cao nhất khu vực Mekong. 2 kênh YouTube nhận nút Bạc.Hơn 750 ngàn người thích, hơn 2,6 triệu người đang theo dõi Fanpage truyền hình Hậu Giang…là những con số ấn tượng khép lại năm cũ nhiều xúc cảm, tạo động lực để Đài vững niềm tin bước vào năm mới.

Đài PTTH Hậu Giang chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức tọa đàm “Đột phá phát triển nguồn nhân lực” với sự tham gia của các lãnh đạo Viện, Trường, nhà khoa học đầu ngành.

XUÂN QUYẾT TÂM VÀ KHÁT VỌNG 

Năm 2023, tỉnh Hậu Giang tiến tới sự kiện quan trọng kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển. Đài PT&TH tỉnh Hậu Giang cũng sắp tròn đôi mươi – tuổi trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống ví von như mùa xuân rực rỡ nhất của đời người. HGTV khởi đầu hành trình mới, đón thời cơ, vận hội mới cùng những người bạn quý. Bên cạnh đối tác thân thiết, Đài tăng cường hợp tác cùng Trường Đại học Nam Cần Thơ, Học viện Chính trị khu vực II, Học viện Chính trị khu vực IV, VTVcab, Đại học Cần Thơ…Phối hợp Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ truyền thông nhiều sự kiện quy mô quốc gia và khu vực. Mang theo tinh thần cầu thị và mong muốn cùng phát triển, Đài chủ động mở rộng mối hợp tác với nhiều Đài PT&TH cả nước. Qua các chương trình trao đổi, liên kết, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh Hậu Giang đến người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư gần xa.

Đài PTTH  Hậu Giang bảo trợ Truyền thông và Livestream trực tiếp chuỗi sự kiện “Hội chợ sản phẩm, giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu”, “Diễn đàn: Tác động hạn mặn đến phát triển kinh tế và Doanh nghiệp ĐBSCL – các giải pháp thích ứng” do VCCI – Phòng Công nghiệp và Thương Mại Việt Nam chi nhánh Cần Thơ tổ chức.

Cuối năm, khi gió bấc mang hương Tết về chạm ngõ miền Tây, trên phim trường HGTV cũng rực rỡ sắc màu và thanh âm của các chương trình mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão. Đây là phim trường ảo ứng dụng đồ họa 3D hiện đại, được đưa vào vận hành, khai thác từ tháng 05/2022. Xem công nghệ là then chốt, ưu tiên nguồn lực đầu tư cho công nghệ giúp mang lại đột phá về nội dung và hình thức các chương trình theo phương châm “Tin tức kiến tạo – Giải trí độc đáo – Khoa giáo chuyên sâu”.

Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2023 “Ấn tượng Hậu Giang” được Đài đầu tư dàn dựng công phu, ứng dụng các công nghệ hiện đại trong truyền hình.truyen hinh hau giang

Khán giả, thính giả yêu mến HGTV không vì các gameshow hoành tráng mà bởi những thông tin thiết thân với cuộc sống được truyền tải chuẩn xác, đầy đủ qua góc nhìn độc đáo, chân tình đậm chất miền Tây. Đáp lại tình cảm này, Đài không ngừng sáng tạo giá trị mới nhưng luôn kiên định mục tiêu làm giàu tri thức và kết nối cộng đồng, kiến tạo những tư duy mới, cách làm hay, góp phần tích cực cùng tỉnh Hậu Giang và vùng đất chín Rồng hiện thực hóa khát vọng phát triển, cất cánh vươn xa.

truyen hinh hau giang

TIN LIÊN QUAN

Tin tức Hậu Giang

28-03-2024 - Lượt xem: 1402

Nam bộ sắp đón mưa trái mùa

Cộng đồng

26-03-2024 - Lượt xem: 219

5 biện pháp phòng chống bệnh cúm A/H5N1

An ninh trật tự

26-03-2024 - Lượt xem: 659

Bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi đang được hoãn thi hành án

Dự báo thời tiết

25-03-2024 - Lượt xem: 508

Nắng nóng đỉnh điểm ở Nam bộ kéo dài trong 3 tuần

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới