clock
Đang Tải...

Du lịch

Hậu Giang sắp có Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực 2023

06-12-2023
Lượt xem: 702

HGTV – Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực tỉnh Hậu Giang dự kiến diễn ra từ ngày 29/12/2023 đến ngày 2/1/2024 sẽ tạo cơ hội quảng bá hình ảnh Hậu Giang đến du khách trong, ngoài nước. Đây còn là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang. 

Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường Hòa Bình và đường Trần Hưng Đạo, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, với chủ đề Giai điệu những dòng sông.

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngoc Hoang

Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng được mệnh danh là “lá phổi xanh” của ĐBSCL

Khuôn khổ sự kiện có nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức không gian du lịch Hậu Giang với chủ đề Bài ca sông Hậu, giới thiệu về du lịch tỉnh. Trọng tâm là giới thiệu tàu Xà No, chợ nổi Ngã Bảy, Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng và các điểm du lịch khác, cũng như quy hoạch về du lịch của tỉnh để thu hút đầu tư.

Không gian văn hóa Hậu Giang với chủ đề Âm vang miệt vườn, giới thiệu về văn hóa của địa phương, trọng tâm là giới thiệu về các khu di tích, văn hóa phi vật thể của tỉnh đã được công nhận như: đờn ca tài tử, hát Aday, hát dân gian Hậu Giang… Cùng với các hoạt động giao lưu, kể chuyện, biểu diễn nghệ thuật, vẽ tranh tập thể…

Không gian giao lưu văn hóa, du lịch các tỉnh, thành phố với chủ đề Nhịp điệu Mekong, không gian là nơi trưng bày các hình ảnh, thông tin, hoạt động và giao lưu về văn hóa, du lịch của các tỉnh ĐBSCL và Thành phố Hồ Chí Minh.

Không gian ẩm thực với chủ đề là Vũ điệu Hậu Giang, đây là nơi biểu diễn chế biến ẩm thực các đặc sản Hậu Giang với điểm nhấn là các món ăn đã đạt kỷ lục Việt Nam, kỷ lục Châu Á. Đây cũng là địa điểm du khách có thể tương tác cùng nghệ nhân trong hoạt động trang trí bánh dân gian…

Cạnh đó, Hậu Giang còn có tổ chức con đường sách và con đường triển lãm ảnh nghệ thuật, mỹ thuật tỉnh Hậu Giang và ĐBSCL; tái hiện lại hoạt cảnh “Tình anh bán chiếu” nổi tiếng tạo tiền đề cho show diễn định kỳ phục vụ du lịch; tổ chức Farmtrip “Hậu Giang – Những chuyện thú vị chưa kể” và Hội thảo chuyên đề “Xây dựng và khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch Hậu Giang”.

Tuần lễ Du lịch với Văn hóa và Ẩm thực ở Hậu Giang nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống, ẩm thực, đặc sản của địa phương gắn với phát triển du lịch. Đây còn là dịp để các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, làng nghề truyền thống liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước./.

TIN LIÊN QUAN

Tin tức Hậu Giang

18-10-2024 - Lượt xem: 147

Khởi công giai đoạn 2 Dự án Trung tâm Logistics vốn đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng

Giá cả thị trường

18-10-2024 - Lượt xem: 134

Lập đỉnh mới 85 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn đắt nhất lịch sử

Giá cả thị trường

16-10-2024 - Lượt xem: 1455

Giá xăng dầu hôm nay 16/10: giảm sâu 4%

Tin tức Hậu Giang

15-10-2024 - Lượt xem: 152

Triều cường rằm tháng 9 âm lịch vượt báo động III

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới