clock
Đang Tải...

Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Hậu Giang 2023

Từ Festival lúa gạo đầu tiên đến Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo

04-12-2023
Lượt xem: 657

HGTV – Tôn vinh cây lúa và người trồng lúa, Hậu Giang là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức Festival lúa gạo Việt Nam vào năm 2009. 15 năm sau, Hậu Giang tiếp tục đăng cai và nâng tầm thành Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo của Việt Nam. Festival là cơ hội để chuyên gia, nông dân đánh giá, bàn giải pháp phát triển ngành lúa gạo và chứng kiến bước chuyển mình của cây lúa. 

festival lua gao viet nam năm 2009

Lễ khai mạc Festival lúa gạo Việt Nam lần đầu tiên năm 2009

Lễ khai mạc Festival lúa gạo năm 2009 tái hiện câu chuyện “nghề trồng lúa nước thuở ban đầu, tái hiện lễ hạ điền; đến việc ca ngợi vẻ đẹp của cây lúa Việt Nam qua hình ảnh những cánh đồng xanh mướt và óng mượt; hình ảnh giã gạo và kết thúc bằng hình ảnh hạt ngọc Việt đang bay cao, bay xa”..

Trong 3 ngày diễn ra, sự kiện thu hút hàng trăm ngàn người dân, nhà khoa học, chuyên gia nước ngoài và doanh nghiệp tham gia cùng lan tỏa tư duy trồng lúa theo hướng nâng cao chất lượng và tăng giá trị.

Thành công của Festival lúa gạo lần thứ nhất tạo nguồn cảm hứng để các tỉnh Sóc Trăng, Long An, Vĩnh Long tổ chức 4 lần tiếp theo.

Trong bối cảnh thị trường lương thực thế giới có nhiều biến động, Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam lần 6 tiếp tục được tỉnh Hậu Giang tổ chức với quy mô, vị thế và ý nghĩa hoàn toàn mới. Đây là lần đầu tiên về cây lúa, hạt gạo và giá trị văn hóa của nghề trồng lúa nước Việt Nam được nâng tầm quốc tế.

festival lúa gạo

Năm 2009, khi nền tảng mạng xã hội, internet còn chưa phổ biến rộng rãi thì Festival lúa gạo là diễn đàn lớn để các kiến thức trồng lúa tiến bộ, những tấm gương điển hình tiêu biểu về trồng lúa thưa, lúa khỏe theo mô hình 3 giảm 3 tăng, 1 phải 5 giảm,… lan tỏa trên ruộng đồng, khích lệ nông dân mạnh dạn đổi mới tư duy sản xuất.

Năm nay, xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục tạo dấu ấn trên thương trường. Việc giá gạo xuất khẩu và giá lúa của nông dân được giá cao duy trì cả năm đã tạo sự phấn khích cho nông dân. Đây cũng là cơ hội để ngành nông nghiệp và các địa phương triển khai thực hiện đề án mang tính chiến lược. Festival là bước tạo đà ấn tượng để Ngành nông nghiệp và người nông dân tỉnh Hậu Giang nói riêng và cả nước bắt nhịp tham gia Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL”.

festival lúa gạo

Không khí Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023 đang đến từng ngày. Đến nay có hơn 39 quốc gia đăng ký tham gia sự kiện để giá trị lịch sử, giá trị văn hóa, giá trị tinh thần của hạt gạo Việt Nam càng được khẳng định và nâng tầm.

Festival ngành hàng Lúa gạo Việt Nam được nâng cấp thành sự kiện có quy mô quốc tế, tổ chức tại Hậu Giang từ ngày 11 -14/12. Đây là sự kiện quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành lúa gạo Việt Nam nói chung và sự phát triển của tỉnh Hậu Giang nói riêng./.

Thực hiện: Huy Sang

TIN LIÊN QUAN

Tin tức Hậu Giang

19-05-2024 - Lượt xem: 237

Giữ quan điểm cấm tuyệt đối người tham gia giao thông có nồng độ cồn

Tin tức Hậu Giang

17-05-2024 - Lượt xem: 107

Giải quyết điểm nghẽn trong đào tạo nghề - giải quyết việc làm

Sức khỏe cộng đồng

16-05-2024 - Lượt xem: 399

Bộ Y tế chính thức cấp phép lưu hành vắc xin ngừa sốt xuất huyết

Cộng đồng

16-05-2024 - Lượt xem: 83

Hậu Giang phát động Giải Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông 2024

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới