clock
Đang Tải...

Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Hậu Giang 2023

Khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

12-12-2023
Lượt xem: 5809

HGTV – Diễn ra từ ngày 11-15/12, Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023 là sự kiện quy mô, tầm cỡ nhất trong suốt 14 năm kể từ Festival lúa gạo lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2009. Tối 12/12, tại Quảng trường Hòa Bình Tp. Vị Thanh Lễ hội lớn nhất về cây lúa chính thức khai mạc  với chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt Nam”.

Khai mac Festival quoc te nganh hang lua gao Viet Nam 2023Chương trình văn nghệ tại Lễ khai mạc 

Dự Lễ khai mạc Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan; Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên BCH Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang; Lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương và địa phương; Bộ trưởng, Thứ trưởng và Đại sứ các nước; Lãnh đạo các tổ chức quốc tế.

Festival quoc te nganh hang lua gao Viet NamBộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng “chạy gạo từng bữa” từng là nỗi lo thường trực, giờ Việt Nam trở thành một trong những nước xuất khẩu hàng đầu về sản lượng, và cả chất lượng. Gạo Việt Nam được vinh danh trong nhóm gạo ngon nhất thế giới.

Trước những thách thức của biến đổi khí hậu, biến động thị trường, biến chuyển xu thế tiêu dùng, chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo cần có những thích ứng linh hoạt để trở nên chuyên nghiệp và bền vững.

Không chỉ tạo ra các sản phẩm chất lượng cao mà còn góp phần kiến tạo nên một hệ sinh thái ổn định, an lành. “Tôi có niềm tin vững chắc rằng, tình cảm dành cho lúa gạo Việt Nam đến từ định vị thương hiệu vì người trồng lúa, vì người tiêu dùng, vì môi trường xanh”, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan phát biểu.

Khai mạc festival Quốc tế Ngành hàng Lúa gạo Việt Nam 2023Đông đảo các đại biểu trong và ngoài nước tham dự

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã truyền tải thông điệp của Thủ tướng Chính phủ  Phạm Minh Chính từ Thủ đô Hà Nội đến với sự kiện. Thủ tướng cho biết, năm 2023 là năm khó khăn thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi, nhưng đến thời điểm này kinh tế Việt Nam cơ bản ổn định. Đặc biệt, xuất khẩu gạo năm 2023 có thể đạt 8 triệu tấn, đồng thời thể hiện một thành viên có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong những lúc khó khăn.

“Festival nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, cần cù, mến khách, yêu lao động; quảng bá nền văn minh lúa nước nghìn năm của Việt Nam. Việt Nam cũng là nước đầu tiên xây dựng và phát triển kế hoạch 1 triệu ha lúa chất lượng cao và phát thải thấp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đây cũng là một nhiệm vụ mang tính toàn cầu, thể hiện trách nhiệm của Việt Nam trong cộng đồng quốc tế trong chống biến đổi khí hậu và xây dựng một nền nông nghiệp phát thải thấp.” Thủ tướng nhấn mạnh.

khai mac festival lua gao Viet nam 2023

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Lẽ khai mạc với 10 tiết mục nghệ thuật được chia ra làm ba phần: “Gieo hạt”, “Gồng gánh” và “Mùa gặt”. Qua đây khẳng định, từ ngàn đời nay, cây lúa gắn bó thiết thân với đời sống con người, làng quê Việt Nam và trở thành biểu tượng của nền văn minh lúa nước. Cây lúa là loại lương thực quan trọng nhất mang lại sự no đủ, và con người trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa và tình thần của người dân Việt Nam.

Thông tin liên quan

TIN LIÊN QUAN

Nông dân hiện đại

16-09-2024 - Lượt xem: 14

Đảng viên đi trước làng nước theo sau... (kỳ 2)

Nông dân hiện đại

15-09-2024 - Lượt xem: 14

Đảng viên đi trước làng nước theo sau.... ( kỳ 1)

Luật Đất đai 2024

30-07-2024 - Lượt xem: 2150

Từ 01/08, cần giấy tờ gì để xây nhà trên đất nông nghiệp?

Ứng phó hạn mặn

23-03-2024 - Lượt xem: 950

ĐBSCL mặn xâm nhập tăng cao 7 ngày tới

The Gioi Chuyen Dong
Nông nghiệp sinh thái
HOA LÚA
VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG
phim việt thời vang bóng
Nhịp sống ngày mới